Khi nào cần tìm tới garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng?

Đăng bởi manhtai@vienauto.com vào lúc 20/03/2020

Hộp số là một bộ phận phức tạp nhất của xe ô tô cũng như Mini nói riêng. Phát hiện nhanh hư hỏng của hộp số giúp đảm bảo an toàn, tiết kiệm tiền bảo dưỡng, sửa chữa. Vậy khi nào bạn cần tới garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng? Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tới Garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng khi có mùi khét bốc lên

Mùi khét là biểu hiện cho thấy nhiệt của hộp số đang quá tải. Dầu của hộp số lúc này bị cháy khét và bắt đầu hoạt động kém hiệu quả. Một nguyên nhân khác dẫn tới mùi khét trên hộp số. Đó là sử dụng côn không phù hợp. Điều này khiến má côn ma sát quá lớn và sinh ra mùi khét. Với nguyên nhân này, mùi khét sẽ không xuất hiện lâu nếu bạn điều chỉnh cách lái. Bạn nên tìm tới garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng để kiểm tra.

Âm thanh ồn ào hơn khi xe về “mo”

Nếu xe Mini của bạn phát ra những âm thanh khó chịu. Điều đó chứng tỏ dầu hộp số đã đến hạn phải thay. Hoặc hộp số đã có biểu hiện hỏng cơ khí nghiêm trọng. Theo đó, đa phần tiếng ồn xuất hiện khi các vòng bi hoặc bánh răng hộp số đã mòn. Bạn cần tới garage để thay thế chúng gấp.

Trượt số  

Khi hoạt động bình thường, hộp số sẽ vận hành theo số bạn muốn. Hoặc tự động chuyển khi đạt tới một vòng tua máy nhất định. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe Mini. Tuy nhiên, nếu hộp số bị trượt số, tự động nhảy các cấp số khác nhau. Đó là biểu hiện nguy hiểm mà bạn cần sửa ngay lập tức. Để tình trạng này kéo dài sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro mất kiểm soát trong nhiều tình huống. 

Rò rỉ dầu hộp số

Dầu của hộp số không tiêu tốn trong quá trình hoạt động. Nên nếu bạn thấy thiếu dầu. Chắc chắn dầu đã bị rò rỉ ra ngoài. Đây là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi hộp số gặp vấn đề. Đặc biệt trên các xe Mini có số tự động. Không như dầu máy. Dầu hộp số đóng vai trò không thể thiếu trong vận hành xe. Do đó, khi phát hiện có những giọt dầu nằm dưới gầm xe. Bạn cần đưa xe tới garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng để có biện pháp xử lý sớm. 

Bạn nên tìm hiểu và đưa xe tới garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng uy tín. Bởi với bộ phận quan trọng như hộp số. Rất cần được kiểm tra và sửa chữa bởi thợ lành nghề và am hiểu về xe Mini. Hy vọng những kiến thức trên giúp bạn đảm bảo an toàn khi lái xe. Đồng thời. tiết kiệm được tối đa chi phí sửa chữa.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Gợi ý địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng uy tín HCM

Mách bạn địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng quận 2, TP. HCM

Những điều bạn hay bỏ qua khi chọn trung tâm sửa Mini Chính Hãng uy tín

Dấu hiệu bạn cần tới garage chuyên sửa điện Mini Chính Hãng

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)