Tất tần tật kinh nghiệm chọn Garage chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín tại HCM

Đăng bởi manhtai@vienauto.com vào lúc 20/03/2020

Sau một thời gian sử dụng, xe ô tô Mini Chính Hãng của bạn sẽ không tránh khỏi hư hỏng. Bên cạnh việc bảo dưỡng, chọn garage chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín cũng rất quan trọng. Chọn đúng chỗ giúp xe của bạn đảm bảo chất lượng sau sửa. Đồng thời đem lại sự an toàn và tuổi thọ tối đa cho xe.

Dấu hiệu nhận biết khi xe cần tìm garage chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín

Sẽ có rất nhiều vấn đề bạn gặp phải khi sử dụng xe trong thời gian dài. Nếu xe của bạn mắc phải những vấn đề sau, bạn cần đưa “xế cưng” của mình đi sửa ngay.

  • Hộp số


Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn thấy hộp số xe Mini Chính Hãng của mình có dấu hiệu dưới đây. Bạn cần tìm đến garage chuyên sửa hộp số Mini Chính Hãng để tìm ra phương án và khắc phục. 

  • Bạn cảm thấy khó vào số hay sang số hơn

  • Có mùi dầu khét bốc lên

  • Dầu ở hộp số rò rỉ

  • Xe có tiếng ồn ghi về “mo”

  • Trượt số, không thể cắt côn

  • Có đèn báo kiểm tra động cơ

  • Hộp số phát ra tiếng xe hoặc rung khi sử dụng


Các vấn đề về điện 

  • Đèn cảnh báo bật sáng: Các mẫu xe Mini Chính Hãng hiện đại ngày nay luôn có thêm đèn cảnh báo. Nó báo hiệu các vấn đề liên quan tới máy phát điện và ắc quy. Đèn báo này có hình dáng giống pin xe. Ký hiệu ALT (Alternator) hoặc GEN (Generator).

  • Thiết bị dùng điện trở nên kém hiệu quả: Đèn pha mờ đi, công tơ mét dừng đột ngột, cửa sổ điện hoạt động chậm chạp…

  • Mui xe phát ra những tiếng động lạ

  • Có mùi lạ: Mùi cao su bị đốt cháy

  • Ắc quy có vấn đề


Nếu xe bạn có những dấu hiện trên, chứng tỏ hệ thống máy phát điện đang gặp trục trặc. Bạn cần tìm garage chuyên sửa điện Mini Chính Hãng để sửa chữa hoặc kiểm tra ắc quy. 

  • Động cơ xe


Động cơ giống như “quả tim” của chiếc xe Mini Chính Hãng vậy. Bởi vậy, nhận biết được các vấn đề về động cơ sớm sẽ giúp xe của bạn đảm bảo tuổi thọ. Đồng thời bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí sửa không nhỏ. Cùng điểm qua vài dấu hiệu điển hình về hỏng động cơ như sau:

  • Động cơ nhanh bị nóng quá cao trên 90 độ. Và làm hao nước làm mát

  • Dầu máy bị hao nhiều. Nhưng không có dấu hiệu rò rỉ trong khi ô tô hoạt động

  • Dầu máy có hiện tượng cô đặc lại như nhựa đường

  • Động cơ phát ra tiếng lạch cạch trong quá trình vận hành

  • Thủy kích động cơ

  • Xếp dồn bạc xéc măng hay gãy bạc xéc măng

  • Động cơ có hiện tượng bị đổ hơi

  • Xe bị hỏng bơm nhớt. Hoặc bơm nhớt yếu không đủ dầu 


Ngoài ra, còn rất nhiều các dấu hiệu khác mà bạn khó có thể phát hiện ra. Bởi vậy, bạn cần tìm garage chuyên sửa động cơ Mini Chính Hãng uy tín. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra kỹ toàn bộ hệ thống động cơ. Và đưa ra phương án khắc phục tối ưu nhất cho xe của bạn. 

Tại sao nên chọn Garage sửa Mini Chính Hãng uy tín HCM?

Việc chọn lựa một địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng uy tín HCM là rất quan trọng. Bởi thị trường TP. HCM rất đa dạng các loại garage sửa chữa. Nhưng không phải Garage nào cũng đảm bảo trình độ sửa chữa cao và chuyên nghiệp. Đồng thời đem lại dịch vụ tận tình, có tâm trong hoạt động sửa chữa bảo dưỡng ô tô Mini Chính Hãng. Cùng điểm qua những cách nhằm “moi tiền” của các garage ô tô kém uy tín dưới đây:

  • Đề nghị thay thế ắc quy


Sau khi kiểm tra xe, nhiều người thợ sẽ kết luận: Cần phải thay ắc quy. Tuy nhiên, thực chất, vấn đề thường gặp phải ở ắc quy lại là dây nối. Sau thời gian sử dụng, các điện cực dễ bị gỉ sét. Điều này khiến việc truyền tải điện từ ắc quy cho hệ thống không còn khỏe như ban đầu. Bạn có thể dùng biện pháp làm sạch các điện cực để tăng hiệu quả truyền tải điện. Hoặc khắc phục thêm bằng nạp ắc quy thay vì thay mới hoàn toàn. Trong trường hợp buộc phải thay mới. Bạn cần kiểm tra thời gian xuất xưởng của ắc quy được thay. Thực tế, ắc quy bị lưu kho càng lâu thì thời gian sử dụng trên xe cũng không được dài. 

  • Vấn đề thay dầu


Ở nhiều các garage, thợ sửa chữa sẽ hay khuyên bạn thay dầu xe sớm nhất có thể. Thông thường sẽ là khoảng sau 5000km vận hành xe. Theo các trung tâm sửa Mini Chính Hãng uy tín, bạn không cần quá “ám ảnh” về việc thay dầu. Xe có thể hoàn toàn được sử dụng thoải mái với chu kỳ thay dầu lâu dài hơn. Cụ thể tốt nhất là 12.000km, và thậm chí khoảng 16.000km. Nếu bạn không sử dụng xe thường xuyên ở các điều kiện quá khắc nghiệt. Vì ngưỡng đó là mức an toàn cho bạn. Điều quan trọng bạn cần làm thường xuyên là kiểm tra lượng dầu còn trong xe. 

Để “moi tiền” của khách, thợ sửa thường có thể đưa ra thêm lý do cho bạn. Điển hình là dầu bẩn có thể gây hư hại cho động cơ. Tuy nhiên, ở những dòng xe Mini Chính Hãng ngày nay, hiếm khi cho hiện tượng dầu bẩn xảy ra. Bởi dầu thường bị đốt cháy và bốc hơi trong quá trình vận hành. Lượng dầu chỉ có thể hụt đi theo thời gian sử dụng. Và bạn chỉ cần mua thêm dầu để bù vào. Thay vì thay mới dầu cũ hoàn toàn. 

  • Bố phanh cần được thay mới


Khi sử dụng, tiếng phanh rít lên có thể gây cảm giác khó chịu cho bạn. Và nó cũng khiến bạn cân nhắc tới việc mang nó đi sửa. Và nhiều thợ sửa có thể dựa vào nó. đề nghị bạn thay má phanh mới. Thực tế, tiếng động từ phanh có thể tới từ nhiều nguyên nhân. Điển hình là tình trạng rỉ sét gây ra. Bạn chỉ cần vệ sinh sạch bề mặt má phanh là được. 

  • Bảo dưỡng miễn phí


Đây là chiêu trò được sử dụng ở nhiều các garage ô tô mà bạn cần chú ý. Họ thường mở ra các đợt kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí cho khách. Sau đó, kỹ thuật viên sẽ moi ra một loạt các vấn đề từ xe của bạn. Và có xu hướng làm nghiêm trọng hóa nó lên. Họ cố tình tạo cho bạn tâm lý lo sợ và buộc phải sửa chữa ngay lập tức. Và tất nhiên, những chi phí sửa chữa này bạn phải trả tiền. Bạn chỉ nên tới địa điểm chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín tại HCM khi nó thực sự có vấn đề.

  • Những dịch vụ cần thiết cho xe


Ở một số garage, thợ sửa hay liệt kê một số các dịch vụ. Ví dụ như căn chỉnh hệ thống lái, thay thế nước làm mát… Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ mất tiền một cách không cần thiết. Các trung tâm sửa Mini Chính Hãng uy tín khuyên rằng, sau 160.000km vận hành, bạn mới cần bảo dưỡng.

  • Kiểm tra dịch vụ đảo lốp xe


Để hạn chế nguy cơ rủi ro, bạn cần ghi nhớ việc sau. Đó là trước khi tới garage, bạn nên đánh dấu vị trí lốp bằng dấu hiệu riêng. Đây là cách giúp bạn kiểm tra. Liệu kỹ thuật viên ở garage có thực sự đảo lốp cho bạn hay chưa. 

  • Hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sáng


Bạn có biết, nguyên nhân chủ yếu khiến đèn báo lỗi động cơ sáng là gì không? Đó là do nắp bình xăng không được đóng đủ chặt. Khi nắp không được đóng kín, oxy dễ xâm nhập vào bình xăng. Điều này khiến cho đèn báo lỗi bật sáng. Vì vậy, mỗi khi thấy đèn sáng, hãy kiểm tra kỹ bình xăng trước. Sau đó, nếu vẫn không hiệu quả. Bạn mới nên tìm tới garage sửa Mini Chính Hãng uy tín HCM

  • Xe cần sử dụng thêm phụ gia


Ở nhiều các garage, các kỹ thuật viên thường khuyên bạn nên mua thêm phụ gia. Đó là các thiết bị phụ gia bổ trợ cho động cơ, bình xăng hay hệ thống truyền động…Và tất nhiên, bạn sẽ phải ra kha khá các chi phí cho các phụ gia này. Nhưng vấn đề đặt ra là nó có thực sự cần thiết hay không? Ở trung tâm sửa Mini Chính Hãng uy tín, bảo dưỡng định kỳ là đủ để xe chạy ổn định, lâu dài. Các phụ gia kể trên là không cần thiết. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý với những lời khuyên ở các garage. 

Trên đây là những chiêu trò của nhiều các garage kém uy tín. Bạn cần tránh xa những trung sửa chữa như vậy. Nó giúp bạn tránh việc lãng phí một khoản tiền không đáng chi. Và chọn lọc những địa điểm chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín tại HCM

Kinh nghiệm chọn lựa garage chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín TPHCM

  • Quan sát trên thực tế


Khi khảo sát các garage ô tô, bạn cần xem xét xem gara đó có nhiều khách hay không. Khách hàng chủ yếu là khách quen hay khách mới tới. Thông thường, một gara có nhiều khách quen chứng tỏ gara đó có chất lượng tốt. Vì vậy, họ sẽ có nhiều khách hàng gắn bó trung thành mỗi khi xe có vấn đề. Thứ hai, cần quan sát về độ rộng rãi, ngăn nắp, sạch sẽ của garage. Một garage có sự đầu tư tốt về mặt diện tích sẽ đảm bảo một phần chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ. Đồng thời, sự sạch sẽ, cẩn thận cũng phản ánh một hệ thống nhân viên có tâm. Garage sửa Mini Chính Hãng uy tín HCM biết cách sắp xếp không gian làm việc thông minh và khoa học. Chắc chắn sẽ là nơi thích hợp để bạn gửi gắm “xế cưng” của mình. 

  • Tham khảo từ bạn bè, người thân hay trên internet


Nếu bạn chưa biết phải garage nào, hãy đừng ngần ngại hỏi ai đó có kinh nghiệm. Có thể là một người bạn cũng có xe như bạn. Hoặc tham khảo thông tin từ những diễn đàn xe ô tô. Mạng xã hội phát triển, bạn rất dễ dàng tiếp cận với những người có nhiều kinh nghiệm hơn. Họ có thể sẽ gợi ý cho bạn vài địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng uy tín HCM.

  • Tìm hiểu giá dịch vụ sửa chữa


Mức giá dịch vụ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định chọn lựa cửa hàng của bạn. Bởi thực sự là ai cũng muốn tiết kiệm tối đa chi phí. Nhưng cũng không nên vì thế, bạn chọn garage có chi phí quá thấp. Hãy tham khảo giá một vài địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng uy tín HCM. Và chọn nơi có mức giá vừa phải. Và được người có kinh nghiệm đánh giá là hợp lý nhất. 

 

  • Xác định vị trí khoảng cách


Vấn đề này thường bị nhiều người lơ là. Nhưng thực chất lại rất cần thiết. Bạn chắc chắn không muốn đi từ đầu thành phố tới cuối thành phố để sửa xe phải không nào? Vì vậy, hãy chọn garage nào gần nhà hoặc nơi bạn làm việc nhất có thể. Như vậy bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển quá nhiều. Nhất là khi xe ô tô vốn là phương tiện hàng ngày của bạn. Nó cũng sẽ tiện cho việc sau này bạn kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ. 

Nếu ở quanh khu vực quận 2, bạn có thể tham khảo thử garage Chính Hãng Auto. Đây là địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng quận 2 được khá nhiều người chủ xe kinh nghiệm tìm đến. Giá dịch vụ hợp lý, chất lượng đảm bảo là lợi thế của Chính Hãng Auto. Đồng thời, dịch vụ bảo hành cũng rất lâu dài. 

  • Lắng nghe và đánh giá phương hướng sửa chữa


Sau khi tìm được garage ưng ý, bạn không nên phó mặc hết cho nhân viên. Bạn cần hỏi han xem họ đánh giá xe bạn có vấn đề gì. Họ sẽ có phương án gì để khắc phục. Và hãy đảm bảo các nội dung này được họ công khai tỉ mỉ và chi tiết. Địa điểm chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín tại HCM sẽ cho bạn biết việc họ làm với xe của bạn. Và công khai minh bạch mọi chi phí cho bạn ngay từ đầu. Và bạn cũng tránh được rủi ro bị “moi tiền” từ các dịch vụ không cần thiết. 

  • Đặt thêm những câu hỏi cần thiết


Là khách hàng, bạn hoàn toàn có quyền đặt ra những câu hỏi. Có thể là về kinh nghiệm bảo dưỡng xe như thế nào. Hay những chương trình hậu mãi, bảo hành sửa chữa. Bạn nên ưu tiên chọn các garage có thời gian bảo hành lâu dài. Đồng thời có cam kết chất lượng cao với khách hàng. 

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khi bạn tìm chọn garage chuyên sửa Mini Chính Hãng uy tín HCM. Chọn lựa được garage uy tín, chất lượng đảm bảo sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích. “Xế yêu” của bạn được sửa chữa kịp thời, đúng “bệnh”. Bạn cũng sẽ yên tâm về dịch vụ bảo hành, hậu mãi về sau. Bỏ ra một chi phí sửa chữa, bạn nhận về chất lượng dịch vụ tốt. Đó chính là tiêu chí hàng đầu của một garage mà bạn nên gắn bó lâu dài.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Gợi ý địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng uy tín HCM

Mách bạn địa chỉ sửa ô tô Mini Chính Hãng quận 2, TP. HCM

Những điều bạn hay bỏ qua khi chọn trung tâm sửa Mini Chính Hãng uy tín

Dấu hiệu bạn cần tới garage chuyên sửa điện Mini Chính Hãng

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)